เด็กฝึกงาน.com

EdWINGS “โอกาส” ทางการศึกษาของเยาวชน ที่เท่าเทียม

  • บทความนักศึกษา
  • 7/6/17
  • 1,584
EdWINGS “โอกาส” ทางการศึกษาของเยาวชน ที่เท่าเทียม

เอ็ดวิงส์ เป็น “ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)” ที่มีความตั้งใจจะเป็นตัวกลาง ในการนํานวัตกรรมที่มีคุณภาพทุกรูปแบบจากนอกห้องเรียน เข้าไปช่วย “ครู” และ “นักเรียน” ในโรงเรียนขยายโอกาสทั่วประเทศ ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่า การสร้างความยั่งยืนและการพัฒนาการศึกษา ที่ออกแบบให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในความเปลี่ยนแปลงนี้ จะถูกนํามาใช้เปลี่ยนนแปลงประเทศของเราได้แน่นอน

การศึกษา

ปัญหาในการศึกษาไทย

การศึกษาไทยจะมีความซับซ้อนมาก ทำให้การเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพเป็นตัวแปรสําคัญ เพื่อชี้ชะตาคุณภาพของสังคมหรือประเทศยากขึ้นไปด้วย จึงไม่แปลกที่ครูคนหนึ่งจะต้องแบกรับภาระมหาศาล ไม่ใช่แค่งานสอนตามวิชาชีพและวิชาที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการสอนสร้างชีวิต การให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมไปถึงการสร้างพลเมืองที่มีคุณภาพสู่สังคมด้วย ซึ่งสิ่งนี้คือส่วนสําคัญในความเข้มแข็งของสังคมและประเทศในอนาคต

ดังนั้น “EdWINGS” จึงมองว่า งานพัฒนาการศึกษาคือ งานที่สร้างประเทศและสังคม รวมถึงสามารถเปลี่ยนแปลงในภาคของการศึกษา ที่ไม่ใช่เรื่องของคนเพียงหนึ่งกลุ่มเท่านั้น แต่ควรจะเป็นเรื่องของคนทุกคนในสังคม

การศึกษา

สิ่งที่ทำ

-เป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาบุคลากร ผลการปฏิบัติงาน และโครงการเพื่อสังคมที่ยั่งยืน (Strategic Consulting)
-จัดโปรแกรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในด้านความเป็นผู้นํา (Leadership Development Platform)
-สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้หลักสูตรสภาพแวดล้อม เพื่อพัฒนาผู้เรียน โรงเรียน พนักงาน หรือองค์กร (Innovative Learning Products)
-เปิดพื้นที่ “EdSPACE” ให้เป็นสถานที่ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจในประเด็นการศึกษา สามารถมาแบ่งปันไอเดีย ระดมความคิด และร่วมสร้างการ เปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

การศึกษา

EdWINGS อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาที่ดีขึ้น โดยให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะเราเชื่อว่า ทุกความสามารถที่ทุกคนมีและทุกสิ่งที่ทุกคนเป็น จะถูกนํามาใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศของเราได้ ด้วยพลังของ “จุดเล็กๆ” ที่รวมกันเป็นหนึ่ง

“WE MAKE MILLIONS OF STUDENTS LIVE BETTER”

ขอบคุณข้อมูลจาก EdWINGS

 

 

เท่าเทียม ขยาย