เด็กฝึกงาน.com

5 เทคนิคหลับสบาย สไตล์เด็กหอ

  • บทความนักศึกษา
  • 7/6/17
  • 1,099
5 เทคนิคหลับสบาย สไตล์เด็กหอ

“5 เทคนิคหลับสบาย สไตล์เด็กหอ”

อยากรู้จังว่า… น้องๆ นักศึกษา หลังจากที่เรียนเสร็จแล้วไปไหนกันต่อ ?

บ้างก็ไปเดินเล่น บางกลุ่มก็ไปคาราโอเกะ หรือบางคนก็กลับหอไปนอน…

เด็กหอ

       ถึง “การนอน” มันก็เป็นวิธีการพักผ่อนที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งนะ เพราะมันจะทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้หยุดพัก หลังจากเมื่อยล้าจากกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงานมาทั้งวัน

       ถ้าอย่างนั้น… เพื่อเป็นการนอนหลับให้สบายที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุด วันนี้จะมานำเสนอวิธีที่ช่วยให้นอนหลับอย่างสบายและเต็มที่ให้น้องๆ เอาไปใช้กันได้ ตามนี้เลยจ้า…

งาน

“ลดแสงสว่าง”
ตอนกลางคืนเวลาเรานอน ห้องนอนควรมีแสงสว่างน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้ไปรบกวนการพักผ่อนของร่างกาย ดังนั้นควรปิดไฟให้หมดทุกดวง และงดเล่นโซเชียลต่างๆ ด้วยนะจ๊ะ

“ยืดเส้นยืดสาย”
การบริหารกายเบาๆ ก่อนนอนก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ สัก 5-10 นาที เช่น เล่นโยคะ หรืออบอุ่นร่างกายยืดเส้นยืดสายเบาๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย ที่สำคัญมันสามารถช่วยป้องกันการเป็นตะคริวหรือเกร็งกล้ามเนื้อในขณะนอนหลับได้ด้วย

“นั่งสมาธิ”
การทำสมาธิก่อนนอน 10-15 นาทีจะช่วยให้สมองได้ผ่อนคลาย และหยุดคิดเรื่องราวต่างๆ ก็จะทำให้หลับได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการจดจำและทำให้เรียนขึ้นเก่งด้วยนะ ไม่เชื่อลองดูสิ

“อิ่มท้อง แบบมีประโยชน์”
ที่จริงแล้ว การกินอาหารให้อิ่มท้องก่อนนอน ก็จะช่วยให้เรานอนหลับสบายขึ้นเช่นกัน แต่ก็ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และมีวิตามินเยอะๆ เช่น กล้วย  เชอรี่  กีวี่ หรืออาจจะเป็นโจ๊กร้อนๆ สักถ้วย ก็ได้นะ เท่านี้เราก็จะอิ่มท้องนอนหลับสบาย แถมยังได้สุขภาพที่ดีด้วย ตื่นมาหายห่วงเรื่องอ้วนแน่นอน

“ทำกิจกรรมให้ผ่อนคลาย”
การผ่อนคลายสมอง ก็เป็นเรื่องที่ควรทำก่อนนอนเช่นกัน แต่ก็ควรเลือกกิจกรรมที่เบาๆ เช่น การอ่านหนังสือ วาดรูป ดูหนังตลก หรือฟังเพลงเบาๆ เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้มีความสุขเพลิดเพลินไปกับมันจนลืมเรื่องเครียดที่เจอมาทั้งวันได้

งาน

และนี่ก็เป็น 5 วิธีที่แสนง่าย

ช่วยให้นอนหลับอย่างสบาย มีสุขภาพดี

ตื่นมาอย่างสดชื่น จิตแจ่มใส พร้อมรับวันใหม่ ลุยงานได้อย่างเต็มที่

ใครที่ชอบวิธีไหนลองเอาไปใช้กันดูได้นะ ช่วยได้เยอะเลย

 

เทคนิค เด็กหอ