เด็กฝึกงาน.com

หาคนมาทำงานไม่ทัน ต้องทำยังไง ?

  • บทความ HR
  • 26/5/17
  • 2,094
หาคนมาทำงานไม่ทัน ต้องทำยังไง ?

คุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ ใช่หรือไม่…?

ทำงาน

แย่แล้ว !! ทำยังไงดี หาคนมาทำงานไม่ทัน…

ทำงาน

แน่นอนว่า นี่คือด่านแรกที่คุณจะต้องเจอกับปัญหาที่คุณมักจะหาคนเข้ามาทำงานไม่ทัน ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ เลยก็ว่าได้ แม้ว่าคุณจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่การที่จะรับใครเข้ามาทำงานสักคน ก็มีหลายปัจจัยที่ต้องหาให้ตรงตามความต้องการของแผนกนั้นๆ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ยากซะจริงๆ

ปวดหัว !! คนที่ได้มา ทำงานไม่ได้เรื่องเล๊ย…
ปัญหาแรกว่าปวดหัวแล้ว เจอปัญหานี้เข้าไป ไมเกรนขึ้น !!… ตอนสัมภาษณ์อย่างเจ๋ง ดูดี มีประสบการณ์ น่าสนใจ ตรงตามต้องการแบบเป๊ะเว่อร์ !! ก็ไม่รอช้า รับเลยแล้วกัน… แต่เอ๊ะ !! ทำไม ทำไปทำมา กลับทำงานไม่ได้เรื่องเลยล่ะ บางตำแหน่งหรือบางงานยังต้องคอยสอน บางครั้งสอนแล้วก็จำไม่ได้หรืออาจจะไม่จำด้วยซ้ำ !! ซึ่งก็ต้องคอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด คล้ายกับนักโทษยังไงยังงั้น แบบนี้จะผ่านโปรมั้ย… แล้วในที่สุดก็ต้องหาคนใหม่อีกแล้วล่ะสิ

ทำงาน

อยู่ได้ไม่นาน ก็ลาออกซะละ…
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความหนักใจให้กับคุณไม่น้อย ด้วยความที่มีร้อยล้านเหตุผล ที่อยากจะขอลาออก บางเหตุผลก็โอเค รับได้นะ… แต่บางเหตุผลนี่สิ แทบลมจับกันเลยทีเดียว !!

ทำงาน

แล้วถ้า เด็กฝึกงาน.com
จะขอเป็นตัวช่วยให้คุณล่ะ… จะว่ายังไง ?

ทำงาน

มีนักศึกษาเพียบ !! หาเด็กมาช่วยงานได้ง่ายขึ้น
แน่นอนว่าหลายมหาลัยทั่วประเทศ จะมีช่วงเวลาให้นักศึกษาที่กำลังจะขึ้นปี 3 หรือ ปี 4 ได้หาที่ฝึกงาน เพื่อเตรียมความพร้อมและออกไปเผชิญโลกกว้างด้วยตัวเอง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักศึกษา ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงว่าบริษัทของคุณจะหาคนมาช่วยงานไม่ทัน

มีแต่เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่พร้อมจะฝึกงานหรือทำงานชัวร์ !!
ถึงแม้ว่าการรับเด็กฝึกงานมาก็ยังคงต้องมีการสอนงานอยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะว่าน้องๆ เหล่านั้นก็มีความตั้งใจ มีความต้องการทำงานจริงๆ ต้องการประสบการณ์ที่ไม่มีในห้องเรียนจริงๆ ทำให้ความสามารถในการจดจำ เรียนรู้ และการสังเกตต่างๆ นั้นเป็นไปอย่างอัตโนมัติ คุณก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้เลย

ฟรีก็มี ดีก็เพียบ !!
งบน้อย งบไม่มี ก็ “ไม่จำเป็นต้องเสียเงินค่าตัว” ให้กับคนทำงานเป็นหลักหมื่นนะจ๊ะ เพราะเด็กฝึกงานจะมีช่วงเวลาของการฝึกเป็นระยะเวลาสั้นๆ (อย่างต่ำก็ 2 เดือน) หรือถ้าต้องเสียเงินก็อาจจะแค่ค่ารถ ค่ากิน เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งนั่นก็ทำให้ประหยัดต้นทุนในการจ้างพนักงาน และที่สำคัญการันตีมีเด็กมาช่วยคุณทั้งปีแน่นอน เพราะทุกมหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับการฝึกงาน การให้นักศึกษาไปหาประสบการณ์จริงกันหมดแล้ว

เจอก่อนมีสิทธิ์ก่อน
ในเมื่อเรารับเด็กฝึกงานเข้ามาแล้ว เมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งน้องๆ ชอบและรักที่จะทำงานในบริษัทของคุณจริง แล้วคุณเห็นว่าเขาทำได้ตามที่เราต้องการได้ และเข้ากับวัฒนธรรมองค์กรได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ “เพรชเม็ดงามที่ถูกเจียระไนมาอย่างดีแล้ว” จะเป็นการแก้ปัญหาตามที่กล่าวมาทั้งหมดได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ทำงาน ประสบการณ์ สัมภาษณ์งาน หาคน ปัญหา