เด็กฝึกงาน.com

ใครว่า “รถติด” มีแต่เรื่องน่าเบื่อ !!

  • ไลฟ์สไตล์
  • 7/6/17
  • 1,621
ใครว่า “รถติด” มีแต่เรื่องน่าเบื่อ !!

 

เบื่อมั้ย? เวลา “รถติด”

รถติด

เชื่อว่าปัญหานี้คงจะเกิดขึ้นกับหลายๆ คนที่ต้องเดินทางด้วยการใช้รถใช้ถนน ทั้งการไปเรียน ไปฝึกงาน หรือไปทำงานก็ตาม ยิ่งเวลาฝนตกหนักๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะต้องอยู่ในรถนานแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่เรื่องน่าเบื่อเสมอไป ช่วงเวลาระหว่างรถติดแบบนี้เรามาลองหาอะไรทำแก้เบื่อกันดีกว่า

ฟังเพลงที่ชอบให้สบายใจ

เปิดเพลงที่ชอบหรือจะเปิดวิทยุฟังไประหว่างทางก็ช่วยแก้เบื่อได้ดีเลยแหละ เพราะมีผลการวิจัยออกมารองรับแล้วว่า “เสียงเพลงช่วยทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้นจริงๆ นะ”

เล่น Social กันสักหน่อย

หยิบมือถือ เข้า Facebook, IG หรือ Twitter อัปเดตสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์กันสักหน่อย หรือไม่ก็ใช้เวลานี้อัปโหลดรูปที่เราเคยไปเที่ยวมาก็ได้นะ แก้เบื่อแบบเพลินๆ ระบายความเครียดได้ดี

ดูหนังหรือซีรีส์สักเรื่อง

บางครั้งการเดินทางอาจจะใช้เวลาเป็นชั่วโมง ถ้ารถติดถึงขั้นโคม่า ก็กินเวลาไปมากกว่านั้น ในเมื่อฟังเพลงก็แล้ว เล่น Social ก็แล้ว ยังไม่พอ งั้นก็เปิดแอพดูหนังหรือซีรีส์เลยก็แล้วกัน สบายใจดี แต่ก็ต้องระวังในการขับรถด้วยนะจ๊ะ

อ่านหนังสือหรือชวนเพื่อนๆ คุย

ถ้าใครขับรถเอง ก็ลองชวนเพื่อนๆ เม้าท์กันเลย สร้างความสนุกสนานเฮฮากันในรถจะได้ไม่เงียบ เพราะความเงียบมันก็ทำให้เราเบื่อได้เหมือนกันนะ หรือถ้าใครไม่ได้ขับรถก็ลองหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่านแก้เบื่อได้เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นหนังสือเรียนเสมอไปนะ หนังสือการ์ตูนก็ได้ เพื่อเพิ่มจินตนาการและช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลายได้เช่นกัน

พักสายตาสักนาที

ถ้าใครขับรถเองก็ลองหลับตาทำสมาธิสักนาทีสองนาที ในระหว่างที่รถติดมากๆ ก็ดีเหมือนกันนะ ถึงจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่นานมาก แต่ก็สามารถช่วยคลายความอ่อนเพลีย และความล้าของตาเราได้ แถมยังทำให้เรามีสมาธิและไม่ต้องไปเครียดกับบรรยากาศของท้องถนนที่เต็มไปด้วยรถอีกต่างหาก แต่ก็ระมัดระวังเรื่องการขับรถกันด้วยนะจ๊ะ

รถติด

“เพราะชีวิต คือ การเดินทาง”

ทุกคนที่เดินทางคงจะเลี่ยงปัญหารถติดไม่ได้ นี่ก็เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่จะสามารถช่วยให้คลายความเครียดจากรถติดได้ไม่มากก็น้อยแต่ใครที่เป็นคนขับรถเอง ก็เลือกบางวิธีไปใช้โดยที่ไม่ทำให้เราเป็นอันตรายนะจ๊ะขอให้ทุกคนสนุกกับการเดินทางกันนะ

 

ฝึกงาน การเรียน รถติด น่าเบื่อ ฟังเพลง