เด็กฝึกงาน.com

“5 ของขวัญ” ปีใหม่ ไม่ใช่สิ่งของ ก็ให้กันได้

  • ไลฟ์สไตล์
  • 2/6/17
  • 4,300
“5 ของขวัญ” ปีใหม่ ไม่ใช่สิ่งของ ก็ให้กันได้

หลายๆ คนอาจจะรู้จักเพลง “รื่นเริง เถลิงศก”  ของ วงสุนทราภรณ์ ที่เรามักจะได้ยินกันบ่อย ช่วงเทศกาลปีใหม่ จะว่าไปก็เป็นเพลงที่เก่า(มาก)พอดู แต่จะบอกอะไรให้นะคะว่า จากเนื้อเพลงที่ร้อง “…..วันนี้ วันดี ปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใสพาใจสุขสันต์…..”  ถ้าเราฟังจนจบเพลง จะเจอความหมายดีๆ ซ่อนอยู่เพียบเลยนะ

 

“วันนี้ วันดี ปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใสพาใจสุขสันต์
ยิ้มให้กันในวันปีใหม่ โกรธเคืองเรื่องใด จงอภัยให้กัน
หมดสิ้นกันที ปีเก่า เรื่องทุกข์เรื่องเศร้า อย่าเขลาคิดมัน
ตั้งต้นชีวิตกันใหม่ ให้มันสดใสสุขไปทั่วกัน
เอ้า เฮ เฮ เฮ เฮ้เห่เฮเฮ้ สุขไปทั่วกัน
รื่นเริง เถลิงศกใหม่ ช่า รื่นเริง เถลิงศกใหม่
รวมจิตร่วมใจ ทำบุญร่วมกัน ทำบุญกันตามประเพณี
กุศลราศรี มาเจอเฉิดฉันท์ พี่น้อง ร่วมชาติเดียวกัน
พี่น้อง ร่วมชาติเดียวกัน ขอให้สุขสันต์ ทั่วกัน เอย..”


พอรู้บ้างรึยังว่า สิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในเพลง และเราสามารถทำให้กันได้ตลอดปีใหม่นี้มีอะไรบ้าง

.

.

.

#1 ยิ้มให้กันในวันปีใหม่

 

ตื่นเช้ามาก็ยิ้มให้กับตัวเองในกระจกก่อนเลย เป็นการสร้างกำลังใจง่ายๆ ให้กับตัวเองนะ แล้วที่นี้ก็ ส่งรอยยิ้มทักทาย คนรอบข้างทั้งพ่อแม่ เพื่อน พี่น้อง ยิ้มไว้ตั้งแต่ต้นปี…อย่าคิดว่าเป็นเรื่องแปลกนะ เพราะ กรมสุขภาพจิต ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ‘การยิ้ม จะช่วยลดความเครียด และยังเกี่ยวข้องกับความสุขทางใจ ช่วยให้อารมณ์แจ่มใส และมองโลกในแง่ดีขึ้น’ ด้วยนะเออ ก็อย่างที่ใครๆ บอกกันว่า “ยิ้มให้กันวันละนิดจิตแจ่มใส” นั่นแหละค่า

 

#2  โกรธเคืองเรื่องใด จงอภัยให้กัน

ปีใหม่แล้วจ้าาา จะมาบาดหมางโกรธเคืองกันอยู่ ก็ไม่ใช่เรื่องนะ ชีวิตคนเราสั้นเกินกว่าที่จะมาโกรธกัน จริงมั้ยหล่ะ ที่สำคัญเลยคือ การอภัย เป็นความสุขอย่างหนึ่ง และเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือใจเราเองนี่แหล่ะ ชนะใจตัวเองได้ ก็สุขสุดๆ แล้ว

 


#3 เรื่องทุกข์เรื่องเศร้า อย่าเขลาคิดมัน

เรื่องที่แล้วมา ก็ให้มันแล้วไป อย่าคิดถึงมันเลย ปล่อยวาง และต้องไม่คิดมากจนทำให้ชีวิตไม่มีความสุขเด็ดขาด ถ้าทำได้ เราจะมีความสุขอยู่บนโลกนี้ได้ เพราะชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า ชีวิตเริ่มใหม่ได้ในปีใหม่นี้ค่ะ

 

#4 ตั้งต้นชีวิตกันใหม่ ให้มันสดใสสุขไปทั่วกัน

ให้ปีใหม่เป็นจุดเริ่มต้นของความตั้งใจจะทำอะไรก็แล้วแต่ ที่คิดไว้แต่ยังไม่ได้ทำ ก็ทำให้สำเร็จซะเลย แต่ที่สำคัญต้องมีความตั้งใจจริง และลงมือทำจริงไปพร้อมๆ กัน ด้วย

 

#5 ทำบุญกันตามประเพณี กุศลราศรี มาเจอเฉิดฉันท์

 เรื่องบุญกุศล เป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยเรา เป็นเวลาช้าาา…นานค่ะ ขึ้นปีใหม่แล้ว เราควรทำบุญทำทานเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว เพื่อความสุขตลอดทั้งปีใหม่เลยค่า

5 สิ่งดีๆ เหล่านี้ เป็นเหมือนของขวัญที่ควรมอบให้กันและกันได้ทั้งปี โดยไม่ต้องมีการจับฉลากเลยว่ามั้ยคะ มาทำให้ปีใหม่นี้ เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่สดใส ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทั้งวัยรุ่น นักศึกษา วัยทำงาน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุ เมื่อมีความคิดดี มีชีวิตดีทั้งกายและใจ ก็ย่อมส่งผลให้การดำเนินชีวิต การทำงาน หรือแม้แต่เด็กๆ ที่กำลังฝึกงาน เป็นไปอย่างราบรื่นตลอดปี 

 

“เว็บไซต์เด็กฝึกงานดอทคอม” เป็นแหล่งรวมสถานที่ฝึกงานที่ดีที่สุดในประเทศไทย นักศึกษาที่สนใจหาที่ฝึกงานสามารถค้นหาได้ที่ เด็กฝึกงาน.com   และสำหรับบริษัทที่ต้องการ ประกาศรับนักศึกษาฝึกงาน สามารถประกาศกับเราได้ฟรี

  

ของขวัญ