เด็กฝึกงาน.com

7 สิ่ง ที่ทำให้ "เด็กกิจกรรม" ไปได้ไกลกว่า "เด็กเรียน"

  • บทความนักศึกษา
  • 18/5/17
  • 30,180
7 สิ่ง ที่ทำให้ "เด็กกิจกรรม" ไปได้ไกลกว่า "เด็กเรียน"

ถ้าเป็น "เด็กกิจกรรม" จะทำอะไรได้บ้าง

         กิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย มักจะให้นักศึกษาแสดงเป้าหมายและจุดยืนของตัวเองอย่างชัดเจนเพราะกิจกรรมเป็นการแสดงออกถึงตัวตนของเรา แต่ในการทำกิจกรรมก็มีประโยชน์มากมายที่สามารถนำไปใช้เพื่อความสำเร็จ ถึงเเม้จะไม่ได้เกรดก็สามารถให้เราไปสู่เป้าหมายได้

1. สร้างความเป็นผู้นำ

การทำกิจกรรมที่สำคัญเเละมีประโยชน์เลย คือ ความเป็นผู้นำ เพราะการเป็นผู้นำเเสดงถึงบทบาท หน้าที่เเละความรับผิดชอบต่างๆมากมาย ความเสียสละต่างๆทั้งเวลา เเละการทุ่มเทให้กับสิ่งๆนั้น

2. อยู่ร่วมกับผู้อื่น

ในการทำกิจกรรมส่วนใหญ่เเล้วคือการอยู่ร่วมกับคนอื่น ฉะนั้นคนเราจะประความสำเร็จคือการอยู่ เเละเข้ากับคนอื่นให้เป็น เรียนรู้เเละสามารถนำไปใช้ในสังคมอื่นๆได้

3. มีความมั่นใจ

ความมั่นใจในที่นี้คือ มั่นใจในการตัดสินใจต่างๆเเต่ต้องเป็นเรื่องที่ดี เมื่อมีความมั่นใจเวลาทำอะไรก็จะง่ายได้ ก็จะให้งานนั้นๆผ่านไปได้ดีเเละส่งผลไปสู่ความสำเร็จ

4. เอาชนะ(ใจ)ผู้อื่น

หลายคนคงคิด ชนะผู้อื่นอย่างไร ก็คือชนะใจผู้อื่น ทั้งการกระทำเเละคำพูดต่างๆ ชนะในเรื่องดีๆเป็นเเบบอย่างในการทำกิจกรรม ก็จะทำให้ประสบความเร็จได้

5. สร้างความสนุก

ในมหาวิทยาลัย กิจกรรมเป็นสิ่งที่สร้างรอยยิ้ม เเละความสนุก เพราะเป็นการทำให้คนอื่นมีความสุข ปลดปล่อยในเรื่องเครียดๆ

6. เสียสละเพื่อส่วนรวม

ในการทำกิจกรรมความเสียสละเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการทำกิจกรรมต้องเสียสละทั้งกายเเละใจ เเละเสียสละเวลาเพื่อให้กิจกรรมบรรลุสู่ความสำเร็จ

7. เเก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ในการทำกิจกรรมมักจะมีปัญหาหรือเหตุการณ์ต่างๆตามมาอย่างเเน่นอน ฉะนั้นเราต้องวางเเผน เเละคิดให้รวดเร็วเพื่อเเก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันที

 

         ในการทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ให้สำเร็จได้ ไม่ว่าจะเป็น การเป็นผู้นำ การเเสดงออก หรือ สร้างความสนุก เสียงหัวเราะ เเละ รอยยิ้ม  ที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมให้บรรลุ นั่นคือสิ่งที่ประสบความสำเร็จในกิจกรรมนั่นเอง เเต่สิ่งที่เด็กกิจกรรมจะต้องไม่ลืมเลย กิจกรรมเด่นได้เเต่อย่าทิ้งเรื่องเรียน อย่าให้กิจกรรมมาทำให้เสียการเรียน เพราะอย่างไรเรื่องเรียนจะต้องมาก่อนเสมอ  

นักศึกษา มหาวิทยาลัย เด็กเรียน