เด็กฝึกงาน.com

สร้างจุดเด่นให้กับตัวเองด้วย “ภาษาที่สาม”

  • บทความนักศึกษา
  • 7/6/17
  • 2,200
สร้างจุดเด่นให้กับตัวเองด้วย “ภาษาที่สาม”

ภาษาที่สาม”

จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร

ปัจจุบัน น้องๆ หลายคนก็อาจจะมีภาษาที่ 2 เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งการที่เรารู้เพียง 2 ภาษา อาจจะกลายเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็มีได้ จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามาสร้างจุดเด่นให้กับตัวเองด้วย “ภาษาที่สาม” 

 แล้วมีภาษาอะไรบ้างล่ะ? ที่กำลังเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจอยู่ตอนนี้ 

ภาษาจีนกลาง

ประเทศจีนเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีอิทธิพลทางด้านการค้าของโลก โดยใช้ภาษาจีนกลางเป็นภาษาราชการ และยังเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญของไทยอีกด้วย ซึ่งในประเทศไทยได้มีการเปิดหลักสูตรภาษาจีนตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมหาวิทยาลัยแล้ว เพราะมองเห็นว่าบริษัทและองค์กรต่างๆ มีความต้องการบุคลากรทางด้านภาษาจีนสูงมากและที่สำคัญค่าตอบแทนก็สูงมากด้วย

ภาษาฝรั่งเศส

ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศแห่งศิลปะ รวมถึงภาษาที่มีความไพเราะที่สุดภาษาหนึ่ง และยังเป็น 1 ใน 5 ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารในที่ประชุมองค์การสหประชาชาติอีกด้วย ด้วยเหตุผลนี้ ภาษาฝรั่งเศสจึงเป็นอีกภาษาหนึ่งที่สำคัญ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทย แต่ก็มีการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศสทั้งในระดับมัธยมและมหาวิทยาลัยที่เป็นวิชาเอกอีกด้วย ทำให้สามารถใช้ในการติดต่อสื่อสารได้ไม่แพ้ใคร

ภาษาญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เมื่อนึกถึงทีไรก็จะนึกถึงอะไรที่น่ารักๆ ทั้งวัฒนธรรม บ้านเมือง คนญี่ปุ่น รวมไปถึงภาษา และที่สำคัญญี่ปุ่นเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านเศรษฐกิจของโลกอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัทของญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยคิดเป็น 40% ของบริษัทต่างชาติทั้งหมด และบริษัทเหล่านี้ก็ต้องการบุคลากรที่มีทักษะทางด้านภาษาญี่ปุ่นอยู่แล้ว และแน่นอนว่าเงินเดือนก็สูงมากอีกต่างหาก ทำให้ในปัจจุบันมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยหลายแห่งในไทยเปิดสอนภาษาญี่ปุ่นแล้วด้วยนะ ซึ่งหากใครมีทักษะทางด้านภาษานี้ ก็จะมีโอกาสในหน้าที่การงานมากขึ้นด้วย และเป็นที่จับตามองขององค์กรต่างๆ แน่นอน

ภาษาเกาหลี

ต้องยอมรับว่ากระแสเกาหลีเค้ามาแรงจริงๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเพลง หนัง หรือซีรีย์ต่างๆ ทำให้ภาษาเกาหลีกลายเป็นที่นิยมตามไปด้วย และตอนนี้มหาวิทยาลัยบางแห่งในไทยเปิดสอนเป็นวิชาเอกด้วยนะ ปัจจุบันความต้องการของบุคลากรในด้านภาษาเกาหลีมีเพิ่มมากขึ้นตรงข้ามกับจำนวนผู้รู้ภาษาเกาหลี และถ้าหากเรามีทักษะทางด้านนี้เชื่อว่าเราจะได้รับโอกาสในการทำงานมากกว่าคนอื่นอีกด้วย

ภาษารัสเซีย

ภาษารัสเซียตอนนี้กำลังเป็นที่น่าจับตามองมาก เนื่องจากประเทศรัสเซียเป็นประเทศมหาอำนาจประเทศหนึ่งและยังเป็นคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทยในกลุ่มประเทศยุโรปตะวันออก จึงทำให้ต้องการบุคลากรทางด้านภาษานี้มาก ซึ่งตรงข้ามกับจำนวนคนที่รู้ภาษาที่น้อย ปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยบางแห่งเปิดสอนภาษานี้เป็นวิชาเอกแล้วนะ หากเรารู้ภาษานี้ก็จะเป็นข้อได้เปรียบของเราอีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมา คือ ภาษาที่มาแรงและน่าจับตามอง แน่นอนว่า การเริ่มต้นที่จะเรียนรู้เรื่องของภาษาอาจจะฟังดูยาก แต่เชื่อเถอะว่าหากเราตั้งใจและเอาใจใส่กับการฝึกฝนอย่างจริงจัง ผลที่ได้ย่อมออกมาสวยงามและดีแน่นอน
 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์: sprachcaffe.com

 

ฝึกงาน เด็กฝึกงาน ญี่ปุ่น ทักษะ จีน จุดเด่น ฝรั่งเศส รัสเซีย เกาหลี เด็กฝึกงานดอทคอม