เด็กฝึกงาน.com

7 เคล็ดลับ “เรียกชีวิตดี๊ดี กลับมา”

  • ไลฟ์สไตล์
  • 26/5/17
  • 1,333
7 เคล็ดลับ “เรียกชีวิตดี๊ดี กลับมา”

น้องๆ เคยมีความรู้สึก อยู่ดีๆ ก็นอยด์ ไม่พอใจกับตัวเอง ไม่ค่อยมั่นใจกับสิ่งที่ทำ และอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นกันบ้างไหมคะ พี่เองก็เคยมีความรู้สึกแบบนี้เหมือนกันนะ วันนี้เลยหาวิธีที่สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ทำให้ชีวิตดีขึ้น และสดชื่นอีกครั้งมาฝากค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่า 7 เคล็ดลับที่ว่านี้ มีอะไรบ้าง

1. ลองหาเวลาอยู่คนเดียว ดูมั้ย?

ควรลองหาเวลาอยู่คนเดียวดู อาจจะใช้เวลา 1 หรือ 2 วัน อยู่กับตัวเอง โดยไม่ต้องคิดอะไร และเป็นตัวของตัวเองที่สุด หาอะไรที่ชอบทำ จะอ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ หรืออยู่ในที่ที่เงียบสงบ เพื่อใช้เวลาคิดและทบทวนตัวเอง แล้วเราจะรู้สึกดี และสดชื่นขึ้นมากเลย

ชีวิต
2. เรียนรู้ความเจ็บปวด

เราต้องรู้จักที่จะยอมรับ และเข้าใจความรู้สึกของตัวเองเมื่อเจ็บปวดนะคะ ไม่ควรจะเฉยเมย ควรปล่อยให้มันเป็นไป เจ็บปวดก็ยอมรับมันแค่นั้นเอง แล้วค่อยให้เวลาตัวเองได้คิด ที่สำคัญคือ ‘ต้องให้กำลังใจตัวเอง’ และจะทำให้มีความสุขมากขึ้นด้วย

ชีวิต
3. วางแผนให้ตัวเอง

ลองวางแผนการใช้ชีวิตให้ตัวเองในอาทิตย์ใหม่ที่จะมาถึงดูค่ะ คิดไว้เลยว่า เราอยากจะไปไหน จะนัดเพื่อนไปทำอะไรดี อยากดูหนังเรื่องอะไร ไปกินข้าวเย็นที่ไหนดีน้า เราจะรู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิตมากขึ้นนะ และจะทำให้เป็นคนตัดสินใจได้ดีขึ้นด้วย

ชีวิต
4. ทำงานบ้านกันเถอะ

แค่คิดก็อยากจะร้องไห้โฮ แล้วใช่ไหมล่ะ เพราะการทำงานบ้านเป็นอะไรที่ต้องใช้แรงและเวลาเยอะมาก แต่น้องๆ รู้ไหมว่า การทำความสะอาดห้องนอนตัวเอง ล้างจาน ซักผ้า จะทำให้เรารู้จักรับผิดชอบมากขึ้น รับรองได้เลยว่า เมื่อเราทำเสร็จแล้ว เราจะ ‘สัมผัสได้ถึงความสำเร็จ’ ที่เกิดขึ้น

ชีวิต
5. หาสิ่งชอบ ทำเป็นงานอดิเรก ดูสิ!

ลองหาสิ่งที่ตัวเองสนใจ แล้วฝึกทำจนเป็นงานอดิเรก จะทำคนเดียว หรือจะชวนเพื่อนๆ มาทำด้วยก็ดีไปอีกค่ะ ถ้าชอบกิน ชอบทำขนม ก็ลองทำเบเกอรีดูได้ เผลอๆ ทำขายได้ด้วยนะ ชอบงานเย็บปัก ก็ลองเย็บเสื้อผ้าใส่เองดู ถ้ามั่นใจในฝีมือแล้วก็ขายในIG สร้างแบรนด์ของตัวเองได้เล้ย

ชีวิต
6. ลองห่างจากโลกออนไลน์บ้าง

ถ้ายังรักสุขภาพตัวเองอยู่ล่ะก็…‘ลองวางโทรศัพท์ลงบ้าง’ ช่วงแรกๆ อาจต้องฝืนใจดูหน่อยนะคะ แต่ควรห่างๆ บ้าง เพราะจะได้ไม่ต้องรู้สึกเครียดมากขึ้น เวลาเจอเรื่องดราม่าใน Twitter เจอคอมเม้นต์แสนเจ็บปวดใน Facebook หรือเป็นกังวลว่า จะมีคนกดไลค์รูปใน IG เท่าไหร่ดี ชีวิตก็จะผ่อนคลายมากขึ้นนะคะ

ชีวิต
7. วางแผนการเงิน

เรื่องเงินนี่เรื่องใหญ่เลยนะคะ ไม่อยากมีปัญหาการเงิน ก็ลองทำรายรับรายจ่ายดูค่ะ จัดการเงินของตัวเองในแต่ละเดือน และเก็บเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน แล้วทีนี้น้องๆ จะรู้สึกแปลกใจมากที่การวางแผนเล็กๆ น้อยๆ จะส่งผลดีกับเราในระยะยาวได้มากทีเดียว

ชีวิต

อย่าลืมนะคะว่า ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป
อย่ารวบรัดทำทีเดียวในทันที ค่อยๆ Boost ตัวเราให้กลับมามีชีวิตดี๊ดี
พร้อมสำหรับการเรียน และทำงานได้อย่าง Happy อีกครั้งนะค๊าาาา…

source: teenage.com.sg

 

เคล็ดลับ ตัวเอง ความรู้สึก