เด็กฝึกงาน.com

INSIGHTS(in)SPACE @แสนสิริ

  • INSIGHTS(in)SPACE
  • 3/8/17
  • 2,780
INSIGHTS(in)SPACE @แสนสิริ

"เราตั้งใจมั่นว่า ถ้าเด็กมาฝึกงานกับแสนสิริแล้ว 

ต้องได้ความรู้กลับไปจริงๆ"

          คุณปิยะวดี วรรธนาคม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และบริหารสำนักงาน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) พูดถึงความสำคัญเรื่องฝึกงาน ให้เด็กฝึกงานดอทคอมว่า แสนสิริให้การสนับสนุนเรื่องฝึกงานของนักศึกษา เพราะมองว่าเขาเป็นเยาวชนของชาติ เราให้โอกาส และก็ให้น้องได้มาเรียนรู้ ปัจจุบันไม่ใช่แค่ทางสถาบันการศึกษาส่งมาเท่านั้น ยังมีนักศึกษาขอเข้ามาฝึกงานเองด้วย

          ทางแสนสิริให้ความสำคัญเรื่องการฝึกงานมาก ทีมงานที่ดูแลเรื่องฝึกงานได้วางแผนว่า ในแพทเทินต่างๆ นั้น เนื้อหา หรือเรื่องอะไรบ้างที่ต้องสอนน้อง ผู้ที่จะเป็นพี่เลี้ยงต้องได้รับการฝึกอบรม หลักสูตร 'Train the Trainer' ถ้าใครไม่ผ่านตรงนี้ก็จะไม่ให้เป็นพี่เลี้ยง เพราะตั้งใจมั่นว่า ถ้าเด็กมาฝึกงานกับแสนสิริแล้ว ต้องได้ความรู้กลับไปจริงๆ

          คุณปิยะวดี ยังบอกอีกว่า เราอยากให้เขาได้รับความรู้ ในสิ่งที่เขาจะนำกลับไปใช้ในการเรียน ใช้เมื่อจบแล้วไปประกอบอาชีพ เราจะมี แสนสิริพาสปอร์ต ที่จะบรรจุไปด้วยเนื้อหาที่เขาอยากเรียน ในขณะเดียวกันก็เป็นเนื้อหา ที่ทางแสนสิริอยากจะให้เขาด้วยอีกส่วนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปฐมนิเทศการอบรมต่างๆ เป็นเรื่องทั่วๆ ไป ที่ใช้ในการดำเนินชีวิตของเขาด้วย ไม่ว่าจะการเรียน การทำงานในอนาคต

          "สำหรับการเข้ามาฝึกงานกับแสนสิริ ก็ไม่ยากเลย สมัครมาได้ 2 ทาง คือสถาบันการศึกษาส่งมา กับบางคนก็สมัครมาเอง สมัครมาเองส่วนใหญ่จะติดตามในแฟนเพจของแสนสิริเอง คือ Sansiri Careers อีกสื่อหนึ่งก็คือ เว็บไซต์ของแสนสิริ เข้าไปแล้วจะเห็นว่าเรารับนักศึกษาฝึกงานในด้านไหนบ้าง หรือเว็บไซต์เด็กฝึกงานดอทคอม ก็เป็นอีกสื่อหนึ่งที่เด็กนักศึกษาเข้าไปติดตาม ในเว็บไซต์นี้ แล้วก็สมัครเข้ามาได้ เราก็มีหลายช่องทางค่ะ"  คุณปิยะวดี ฝากทิ้งท้ายถึงน้องๆ 

ฝึกงาน ทำงาน นักศึกษา นักศึกษาฝึกงาน แสนสิริ อสังหาริมทรัพย์