เด็กฝึกงาน.com

สิ่งของที่ไม่น่าเอาติดตัวไป “สัมภาษณ์งาน”

  • บทความนักศึกษา
  • 25/8/17
  • 2,243
สิ่งของที่ไม่น่าเอาติดตัวไป “สัมภาษณ์งาน”

เป็นเรื่องสำคัญที่จะรู้ว่าอะไรไม่ควร หรือควรเอาติดตัวไปบ้างในวันสัมภาษณ์งาน  เด็กฝึกงานดอทคอมจึงขอเป็นตัวช่วยให้น้องๆ ที่กำลังจะไปสัมภาษณ์ฝึกงาน หรือนักศึกษาจบใหม่ ที่จะเริ่มสัมภาษณ์งานเป็นครั้งแรก ได้รู้จักสิ่งของที่ไม่ควรอย่างมากสำหรับเอาติดตัวเข้าไปในห้องสัมภาษณ์งานด้วย

"นี่คือ 6 สิ่งที่ไม่ควรเอาเข้าไป และใช้ระหว่างสัมภาษณ์งาน"

#ลูกอม หมากฝรั่ง

เราจะอมลูกอม หรือเคี้ยวหมากฝรั่ง ระหว่างสัมภาษณ์ไม่ได้ ของพวกนี้ มีติดตัวในกระเป๋าได้ แต่จะสัมภาษณ์งานไปด้วย มีลูกอมหรือเคี้ยวหมากฝรั่งในปากไปด้วย เป็นเรื่องไม่ควรทำอย่างมากเลย พูดๆ อย่างออกรส เผลอทำลูกกระเด็นออกจากปากขึ้นมาจะทำยังไง

ทางที่ดีควรอมลูกอม หรือเคี้ยวหมากฝรั่งให้เสร็จก่อนจะเข้าไปสัมภาษณ์งาน ลมหายใจหอมสดชื่น แบบถูกกาลเทศะด้วย

#กาแฟ น้ำอัดลม

เราจะเดินเข้าไปที่ห้องสัมภาษณ์งาน พร้อมกับแก้วกาแฟ น้ำอัดลม หรือขวดน้ำดื่ม ไม่ได้เด็ดขาดเลย ควรจัดการให้เรียบร้อยก่อนจะมาถึงสถานที่สัมภาษณ์งาน เพราะการสัมภาษณ์ไปด้วย ดูดกาแฟไปด้วย เป็นเรื่องไม่ควรทำอย่างมาก นอกเสียจากว่า มีน้ำดื่ม หรือกาแฟจากทางบริษัทเตรียมไว้ให้แล้ว ถ้าเกิดพูดจนคอเริ่มแห้งแล้ว ก็อาจขออนุญาตผู้สัมภาษณ์ดื่มน้ำก่อน แล้วค่อยสัมภาษณ์งานกันต่อ

#หมวก พร็อบเก๋ๆ แต่ควรถอด

ปกติเราจะรู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อเข้าไปยังอาคารสถานที่ต่างๆ หรือวัดวาอาราม เราควรถอดหมวกออก เพื่อแสดงออกถึงมารยาทที่ดี ความสุภาพ และยังเป็นการแสดงความเคารพต่อที่นั้นๆ และบุคคลที่อยู่ต่อหน้าเราด้วย

เอาเป็นว่า นอกจากใส่เป็นพร็อบเก๋ๆ ให้เข้ากันกับชุดที่ใส่ไปสัมภาษณ์งาน ก็ใส่ไว้สำหรับกันแดด กันลม กันผมปลิวก็พอ

#โทรศัพท์ พกได้แต่ควรปิดเสียง ปิดเครื่อง

ก่อนเข้าห้องสัมภาษณ์งาน อ่านต้องเช็คความเรียบร้อยสักนิด จะไม่เอาโทรศัพท์เข้าไปด้วย หรือจะปิดเสียง ปิดระบบสั่น เพื่อขึ้นเตือนที่หน้าจอก็ได้ อย่าให้การสัมภาษณ์งานที่กำลังเป็นไปด้วยดีของคุณ ต้องหยุดชะงักลง เพราะเสียงโทรศัพท์ที่แทรกเข้ามา เพราะมันแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพเลย

#เครื่องประดับใส่ได้ แต่เอาให้พอดี

เราจะใส่แหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือต่างหู ไปสัมภาษณ์งานได้ แต่ควรเลือกแค่ชิ้นเดียว เลือกใส่ที่ไม่แวววาว มีเสียงดังกรุ้งกริ้ง หรือห้อยระย้า เหมือนจะไปงานกลางคืน แต่ควรมีขนาดที่พอเหมาะ อาจจะใส่แค่ นาฬิกา และแหวน 1 วง หรือจะใส่แค่ต่างหูเล็กๆ คู่เดียวก็พอแล้ว

#ไม่พาพ่อแม่ เพื่อน หรือคนอื่นๆ ไปรอหน้าห้องสัมภาษณ์

ถึงไม่ใช่สิ่งของ แต่การไปสัมภาษณ์งานโดยที่มีพ่อ แม่ เพื่อน หรือคนอื่นๆ ไปนั่งรออยู่หน้าห้องสัมภาษณ์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะบริษัทจะมองว่าเรายังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ ไม่สามารถดูแลตัวเอง แต่ถ้าต้องมาด้วยจริงๆ เราสามารถให้ไปรอที่ร้านกาแฟ หรือห้างสรรสินค้า ที่อยู่ใกล้กับบริษัทก็ได้

เมื่อรู้อย่างนี้ มาเตรียมตัวให้พร้อมกับการสัมภาษณ์ที่ใกล้จะมาถึงกันดีกว่า ส่วนใครที่ยังหาที่ฝึกงาน หรือหางานประจำไม่ได้ สามารถเข้าไปดูได้ที่ เด็กฝึกงาน.com มีตำแหน่งงานมากกว่า 5,000 ตำแหน่ง จากบริษัทชั้นนำ สนใจตำแหน่งงานไหน สร้างเรซูเม่ และสมัครงานได้เลยที่ >> http://bit.ly/2tLQDLx


ที่มา : https://www.thebalance.com/what-to-bring-to-a-job-interview-2061309

ฝึกงาน นักศึกษาฝึกงาน สัมภาษณ์งาน พาร์ทไทม์ พนักงาน งานประจำ