เด็กฝึกงาน.com

3 ข้อคิดจาก “พ่อดู๋ สัญญา” ที่ให้ลูก “ฝึกงาน” ช่วงปิดเทอม

  • Intern news
  • 25/7/17
  • 1,223
3 ข้อคิดจาก “พ่อดู๋ สัญญา” ที่ให้ลูก “ฝึกงาน” ช่วงปิดเทอม

“พ่อดู๋ สัญญา” ให้ลูกหาที่ฝึกงานช่วงปิดเทอม
สอนให้รู้จักชีวิตคนทำงาน เผยทุกงานมีคุณค่าเสมอ 

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา "ดู๋ สัญญา คุณากร" พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย ได้โพสต์ภาพลง Instagram ชื่อ sanyakunakorn เป็นภาพน้องเอม ลูกชายวัย 17 ปี ที่กำลังฝึกงานเป็นพนักงานต้อนรับ ที่โรงแรม Renaissance Hotel Bangkok ดูจากภาพแล้วก็พอจะเดาได้ว่าการฝึกงานน่าสนุกไม่น้อย

สิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่ภาพและคำอธิบายใน Instagram ของดู๋ สัญญา ที่ได้ให้ลูกชายหางานทำ และฝึกงานช่วงปิดเทอม มา 2 ปี เพื่อให้เรียนรู้ชีวิต รู้จักค้นหาตัวเอง และสร้างประสบการณ์ชีวิต จึงทำให้เกิดเป็น 3 ข้อคิดดีๆ ให้กับ Follower ใน Instagram คือ ข้อคิดที่ 1 รู้จักชีวิตคนทำงาน ต้องตื่นเช้า กลับค่ำ เดินทางไปฝึกงานด้วยตัวเอง เจอรถติด ฝึกความอดทน รู้จักเป็นผู้รับใช้ และให้บริการคนอื่น ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง รู้จักการเงินใช้ด้วยตัวเอง และ น้องเอมเห็นด้วยกับวิธีคิดนี้

ข้อคิดที่ 2 งานทุกงานมีคุณค่าเสมอ แต่อยู่ที่แง่มุมมอง และกำลังสติปัญญาของเรา ว่าเข้าใจอย่างถ่องแท้หรือไม่ ส่วน ข้อคิดที่ 3 คือ การรู้จักเป็นผู้ปฏิบัติ เพราะ ดู๋ สัญญาบอกว่า ไม่เคยสอนให้ลูกโตขึ้นไปเป็นเจ้าคนนายคน ถ้าทุกคนเป็นนายหมด ใครจะเป็นผู้ปฏิบัติ แล้วโลกจะขับเคลื่อนอย่างไร

การฝึกงาน หรือทำงานพาร์ทไทม์ สอนให้รู้จักใช้ชีวิต และได้ประสบการณ์จริงๆ ไหม มาค้นหาสถานที่ฝึกงาน และงานพาร์ทไทม์ได้ที่ www.เด็กฝึกงาน.com 

ขอบคุณภาพจาก IG : sanyakunakorn

ฝึกงาน ทำงาน พนักงาน ปิดเทอม instagram